Phương pháp lập chiến lược quốc gia về giáo dục và đào tạo mảng an toàn bức xạ, vận chuyển và chất thải

116

Ấn phẩm này cung cấp cho các Quốc gia Thành viên một phương pháp luận chi tiết để thiết lập một chiến lược quốc gia về giáo dục và đào tạo về an toàn bức xạ, giao thông và chất thải, nhằm xây dựng năng lực một cách bền vững và kịp thời. Hướng dẫn được cung cấp về đánh giá nhu cầu giáo dục và đào tạo, xem xét khuôn khổ pháp lý và quy định quốc gia về giáo dục và đào tạo, cơ sở vật chất và hoạt động hiện tại và tương lai; thiết kế chương trình giáo dục và đào tạo quốc gia trên cơ sở nhu cầu; và tối ưu hóa các nguồn lực quốc gia để bổ sung hỗ trợ từ bên ngoài. Một ví dụ thực tế về việc áp dụng phương pháp này được tạo ra cho một quốc gia giả định, phác thảo trình tự thời gian của các hành động sẽ được thực hiện, khung thời gian của chúng, bao gồm vai trò và sự đóng góp của các bên liên quan quốc gia khác nhau. Phương pháp luận này đã được thử nghiệm tại hiện trường trong 20 hội thảo khu vực với sự tham dự của khoảng 300 người tham gia từ hơn 80 Quốc gia Thành viên.

Nguồn tài liệu: https://www.iaea.org/publications/11086/a-methodology-for-establishing-a-national-strategy-for-education-and-training-in-radiation-transport-and-waste-safety

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây